mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,477,165
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคล วงเงินสูงสุด 350,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 1,040 บาท ดอกเบี้ย 2% ต่อเดือน ผ่านไลน์

ตามที่มีเว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสินปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคล วงเงินสูงสุด 350,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 1,040 บาท ดอกเบี้ย 2%  ต่อเดือน ผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเว็บไซต์ได้เผยแพร่ข้อมูลการขอสินเชื่อจากออมสินปล่อยกู้สินเชื่อส่วนบุคคล วงเงินสูงสุด 350,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 1,040 บาท ดอกเบี้ย 2%  ต่อเดือน ผ่านไลน์ ทางธนาคารออมสิน  กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด ธนาคารไม่มีนโยบายในการปล่อยกู้สินเชื่อผ่านไลน์ อีกทั้งยังแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสิน และภาพสื่อโฆษณา 

ทำให้หลงเชื่อว่าธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคารออมสิน และยังทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ไม่กดแอดไลน์ ไม่กรอกข้อมูลส่วนตัว และงดแชร์ข้อมูลเพจดังกล่าว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด ธนาคารไม่มีนโยบายในการปล่อยกู้สินเชื่อผ่านไลน์ อีกทั้งยังแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสิน และภาพสื่อโฆษณา 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด