mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,795,611
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พบ อสม. เสียชีวิตเดือนละ 600 ราย จากการเป็นตัวอย่างฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสุขภาพในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องพบ อสม. เสียชีวิตเดือนละ 600 ราย จากการเป็นตัวอย่างฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ชวนเชื่อเกี่ยวกับสุขภาพในเฟซบุ๊กโดยระบุว่าพบ อสม. เสียชีวิตเดือนละ 600 ราย จากการเป็นตัวอย่างฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ทางกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าการกล่าวอ้างจากแหล่งข่าวว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

และเรื่องการเสียชีวิตของ อสม.ทั่วประเทศ เกิดจากสาเหตุที่แตกต่างกันไป ส่วนใหญ่เกิดจากการเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ ,โรคชรา อุบัติเหตุ 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ สามารถติดตามกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขได้ที่เว็บไซต์ https://hss.moph.go.th/  หรือโทร  02-149-5670

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  การกล่าวอ้างจากแหล่งข่าวว่าเกิดจากการฉีดวัคซีนนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเรื่องการเสียชีวิตของ อสม.ทั่วประเทศ เกิดจากสาเหตุที่แตกต่างกันไป ส่วนใหญ่เกิดจากการเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ ,โรคชรา อุบัติเหตุ 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด