mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน ธ.ก.ส. ให้ยืมสูงสุด 300,000 บาท เป็นเงินกู้ออนไลน์ถูกกฎหมาย

ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน ธ.ก.ส. ให้ยืมสูงสุด 300,000 บาท เป็นเงินกู้ออนไลน์ถูกกฎหมาย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีโพสต์ในสื่อออนไลน์ระบุว่าธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน ธ.ก.ส. ให้ยืมสูงสุด 300,000 บาท เป็นเงินกู้ออนไลน์ถูกกฎหมาย ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าประเด็นดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากมีที่มาไม่น่าเชื่อถือ ถึงแม้จะใช้โลโก้ ของธนาคาร แต่ธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อฉุกเฉินไม่เกิน 300,000 บาท และใช้ช่องทางไลน์ในการลงทะเบียน เพื่อติดต่อทำเรื่องกับธ.ก.ส. ซึ่งต้องไปติดต่อที่ธนาคาร

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร. 0-2555-0555

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ประเด็นดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากมีที่มาไม่น่าเชื่อถือ โดยธ.ก.ส. ปล่อยสินเชื่อฉุกเฉินไม่เกิน 300,000 บาท และใช้ช่องทางไลน์ในการลงทะเบียน เพื่อติดต่อทำเรื่องกับธ.ก.ส. ซึ่งต้องไปติดต่อที่ธนาคาร

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด