mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ.กรุงไทย เปิดสินเชื่อกรุงไทยเพื่อนักสู้ ดอกเบี้ย 0.5% ผ่อนนาน 48 เดือน ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้.

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ประเด็นที่ว่า ธ.กรุงไทย เปิดสินเชื่อกรุงไทยเพื่อนักสู้ ดอกเบี้ย 0.5% ผ่อนนาน 48 เดือน ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลว่า ธ.กรุงไทย เปิดสินเชื่อกรุงไทยเพื่อนักสู้ ดอกเบี้ย 0.5% ผ่อนนาน 48 เดือน ติดแบล็กลิสต์ก็กู้ได้ ทางธนาคารกรุงไทยขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง เพราะธนาคารไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริการกู้เงินผ่านไลน์ตามที่ปรากฏในโฆษณาแต่อย่างใด ซึ่งได้มีการนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ทั้งที่ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ตามที่มีการแอบอ้าง ทั้งนี้การโฆษณาเชิญชวนโดยแอบอ้างชื่อและโลโก้ของธนาคารจะทำให้ลูกค้ารวมถึงประชาชนคนอื่น ๆ เข้าใจผิดจนอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ซึ่งหากประชาชนมีความสนใจรับทราบข่าวสารหรือผลิตภัณฑ์ของธนาคาร สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าวและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริการกู้เงินผ่านไลน์ที่ปรากฏในโฆษณาแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด