mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,871,925
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมสรรพากร กระทรวงการคลังเปิดเว็บไซต์ใหม่

ตามที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรมสรรพากร กระทรวงการคลังเปิดเว็บไซต์ใหม่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความโดยระบุว่าให้โหลดแอปพลิเคชัน จากเว็บไซต์ใหม่ของกรมสรรพากร กระทรวงการคลังนั้น ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่าขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้วิธีการและช่องทางต่าง ๆ เช่น การโทรศัพท์การส่งข้อความอันเป็นเท็จ การส่งลิงค์เว็บไซต์ปลอม รูปภาพ หรือสัญลักษณ์กรมสรรพากรไปยังช่องทางไลน์หรืออีเมลของประชาชนผู้เสียภาษีโดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร โดยมีเจตนาหลอกลวงและแจ้งให้ดำเนินการใด ๆ อันจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลทางการเงินของท่านโดยอาจมีการเรียกรับผลประโยชน์ต่าง ๆ กรมสรรพากรขอแจ้งเตือนประชาชนผู้เสียภาษีขอได้โปรดอย่าหลงเชื่อกระทำการใด ๆ ตามที่กลุ่มมิจฉาชีพแนะนำโน้มน้าวเป็นอันขาดเพราะอาจทำให้ท่านได้รับความเสียหายต้องสูญเสียทรัพย์สิน และข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญได้ กรมสรรพากรขอยืนยันว่าไม่มีติดต่อประชาชนผู้เสียภาษีหรือผู้ประกอบการเพื่อขอทราบข้อมูลส่วนบุคคลหรือแจ้งให้ชำระภาษีด้วยวิธีการดังกล่าวแต่อย่างใด

website 1053

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องภาษีต่าง ๆ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือโทร. ศูนย์สารนิเทศสรรพากร โทร.1161

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นเว็บไซต์ปลอมที่แอบอ้างโดยมิจฉาชีพ กรมสรรพากรขอยืนยันว่าไม่มีติดต่อประชาชนผู้เสียภาษีหรือผู้ประกอบการเพื่อขอทราบข้อมูลส่วนบุคคลหรือแจ้งให้ชำระภาษีด้วยวิธีการดังกล่าวแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด