mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,907,513
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน ธ.กรุงไทย ปล่อยสินเชื่อกรุงไทย Smart Money ให้กู้ยืม 50,000 บาท ผ่อนเพียง 826 บาท

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเรื่อง ปล่อยสินเชื่อกรุงไทย Smart Money ให้กู้ยืม 50,000 บาท ผ่อนเพียง 826 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการโพสต์ข้อมูลสินเชื่อจากธนาคารกรุงไทย เกี่ยวกับสินเชื่อกรุงไทย Smart Money ให้กู้ยืม 50,000 บาท ผ่อนเพียง 826 บาท ทางธนาคารกรุงไทยได้ตรวจสอบ และชี้แจงข้อเท็จจริงว่า การพาดหัวข่าวและการระบุรายละเอียดมีความคลาดเคลื่อนและไม่ครบถ้วน ในส่วนการระบุวงเงินสูงสุดของสินเชื่อ เป็นการสื่อสารที่ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความเข้าใจผิดได้ อีกทั้งมีความคลาดเคลื่อนในการคำนวณตัวเลขสินเชื่อและยอดผ่อนชำระ ทั้งนี้ การพิจารณาสินเชื่อและยอดผ่อนชำระอยู่ภายใต้ดุลยพินิจของธนาคารและมีเงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด หากอ่านไม่ครบจะส่งผลให้ผู้ใช้บริการจำนวนมากเข้าใจผิดได้

โดยข้อมูลของสินเชื่อกรุงไทย Smart Money มีรายละเอียดดังนี้
สินเชื่อกรุงไทย Smart Money เป็นสินเชื่อสำหรับบุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำ/เงินเดือนและผู้ประกอบการร้านค้าย่อย สำหรับบุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำ/เงินเดือน วงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ และไม่เกิน 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 20% ต่อปี และผู้ประกอบการร้านค้าย่อย วงเงินสูงสุดไม่เกิน 5 เท่าของรายได้สุทธิ และไม่เกิน 5 แสนบาท อัตราดอกเบี้ย 22% ต่อปี

คุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อเบื้องต้น
1. บุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำ/เงินเดือน ตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป มีอายุงานไม่น้อยกว่า 1 ปี
2. ผู้ประกอบการร้านค้าย่อยทั่วไป มีรายได้สุทธิต่อเดือนตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป ประกอบกิจการมา ไม่น้อยกว่า 2 ปี
3. ไม่มีประวัติเสียหายด้านการเงิน

เอกสารที่ใช้สมัคร
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. ต้นฉบับหนังสือรับรองรายได้ หรือสลิปเงินเดือนล่าสุด หรือต้นฉบับหลักฐานอื่นที่แสดงรายได้ที่เชื่อถือได้
4. Statement
– บุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำ/เงินเดือน ใช้ Statement ย้อนหลังไม่น้อยกว่า 3 เดือน
– ผู้ประกอบการร้านค้าย่อยทั่วไปใช้ Statement ที่ดำเนินธุรกิจ ย้อนหลัง 1 ปี สำเนาหนังสือรับรอง การจดทะเบียน (หากมี) หรือสำเนาทะเบียนการค้า (หากมี)
5. เอกสารใบแจ้งยอดบัญชีสินเชื่อบุคคล สินเชื่อบัตรเครดิตเดือนล่าสุด หรือ เอกสารอื่นในลักษณะเดียวกัน หากต้องการกู้เพื่อปิดชำระหนี้สินเชื่อ

ทั้งนี้เงื่อนไขอื่นๆ เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด และการพิจารณาสินเชื่ออยู่ภายใต้ดุลยพินิจของธนาคาร

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การพาดหัวข่าวและการระบุรายละเอียดมีความคลาดเคลื่อนและไม่ครบถ้วน ในส่วนการระบุวงเงินสูงสุดของสินเชื่อ เป็นการสื่อสารที่ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความเข้าใจผิดได้ อีกทั้งมีความคลาดเคลื่อนในการคำนวณตัวเลขสินเชื่อและยอดผ่อนชำระ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด