mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจ Ramon Satterfield ชวนกู้เงินออนไลน์โครงการสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Ramon Satterfield ชวนกู้เงินออนไลน์โครงการสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อมูลโดยระบุว่าเพจ Ramon Satterfield ชวนกู้เงินออนไลน์โครงการสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเพจเฟซบุ๊ก Ramon Satterfield ไม่ใช่เพจทางการของธนาคารออมสิน เป็นเพจออมสินปลอมโดยใช้ข้อความเชิญชวนที่เป็นข้อมูลเท็จ และธนาคารไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านไลน์แอปพลิเคชัน ทั้งนี้ ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ เต็มวงเงิน 5,000 ล้านบาท ปิดลงทะเบียนตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 ซึ่งเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งโฆษณาในเพจดังกล่าวเป็นการแอบอ้างนำแอดโฆษณาของธนาคารไปดัดแปลงทำข้อความขึ้นใหม่ซึ่งเป็นข้อความที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง

website 661

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊ก Ramon Satterfield ไม่ใช่เพจทางการของธนาคารออมสิน เป็นเพจออมสินปลอมโดยใช้ข้อความเชิญชวนที่เป็นข้อมูลเท็จ ทั้งนี้ ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด