mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,491,072
</p>

ข่าวปลอม
ภัยพิบัติ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กรมอุตุฯ เตือน 4 ภาค เตรียมรับมือพายุ ฝนตกลมแรง และระวังความเสียหาย ในวันที่ 9 – 11 ก.ย. 65

ตามที่ได้มีการออกคำเตือนเกี่ยวกับเรื่องกรมอุตุฯ เตือน 4 ภาค เตรียมรับมือพายุ ฝนตกลมแรง และระวังความเสียหาย ในวันที่ 9 – 11 ก.ย. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการออกมาเตือนภัยเกี่ยวกับกรมอุตุฯ เตือน 4 ภาค เตรียมรับมือพายุ ฝนตกลมแรง และระวังความเสียหาย ในวันที่ 9 – 11 ก.ย. 65 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่าเนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูฝน และไม่มีพายุ หรือ พายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงนี้หากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน       

จากการติดตามสภาพอากาศ ในช่วง 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 9 – 14 ก.ย. 65 ในช่วงวันที่ 9 ก.ย. 65 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 10 – 14 ก.ย. 65 ร่องมรสุมเริ่มมีกำลังอ่อนลงและจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก และขอให้ติดตามการรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th หรือเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา หรือโทรสายด่วน 1182

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูฝน แต่ไม่มีพายุหรือพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงนี้ หากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน       

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด